Chiêu Trò Một Nửa Sự Thật Trong Thời Đại Số

Chiêu Trò Một Nửa Sự Thật Trong Thời Đại Số

|Thương hiệu: AZ Vietnam
119.000₫ 140.000₫
Số lượng:
Mã Giảm Giá: Mã Giảm Giá:
Nhập mã GOODA5 để được giảm ngay 5k (áp dụng cho các đơn hàng trên 199k)
Nhập mã GOODA15 để được giảm ngay 15k (áp dụng cho các đơn hàng trên 499k)
Nhập mã GOODA50 để được giảm ngay 50k (áp dụng cho các đơn hàng trên 1,200k)
Chỉ có tại Gooda.vn
Đầy đủ các đầu sách
Đầy đủ các đầu sách
Chất lượng cam kết
Chất lượng cam kết
Dịch vụ vượt trội
Dịch vụ vượt trội
Giao hàng nhanh chóng
Giao hàng nhanh chóng
Hỗ trợ mua hàng
Hỗ trợ mua hàng 0799065666

Thông tin chi tiết

"CHIÊU TRÒ “MỘT NỬA SỰ THẬT” TRONG THỜI ĐẠI SỐ - Truyền thông ngày nay đang đánh lừa bạn như thế nào?

Tiêu đề bài viết trên nhiều trang tin ngày nay có một công thức chung: phóng đại các chi tiết “giật gân” để gây sự chú ý. Đọc xong nội dung bài viết, ta thường có cảm giác khó chịu như bị lừa, nhưng cũng chẳng thể chê trách quá nặng nề khi nội dung đó cũng không hoàn toàn sai sự thật.

Một tổ chức từ thiện ở Anh từng đưa ra một thông cáo báo chí với tiêu đề “80.000 trẻ em phải đối mặt với tình trạng vô gia cư vào dịp Giáng sinh”. Tuy nhiên, “trẻ vô gia cư” mà họ đề cập trong bài viết hóa ra lại không phải là những đứa trẻ mồ côi lang thang, mà lại là con cái của những gia đình chưa sở hữu nhà riêng, đang phải sống tạm ở một nơi mà chính quyền địa phương sắp xếp. Nhiều người sau khi đọc tiêu đề liền móc tiền túi ra để quyên góp cho lũ trẻ tội nghiệp, trước khi biết sự thật là chúng vẫn có sự hỗ trợ từ gia đình và chính quyền.

Đó chính là một ví dụ cụ thể cho chiếc bẫy “một nửa sự thật” mà truyền thông ngày nay thường sử dụng. Nhằm “lật tẩy” chiếc bẫy này, cuốn sách “CHIÊU TRÒ “MỘT NỬA SỰ THẬT” TRONG THỜI ĐẠI SỐ” của tác giả Hector Macdonald sẽ định nghĩa lại sự thật và tiết lộ cách mà truyền thông sử dụng sự thật để đạt được mục đích của họ. Tùy vào mục đích, truyền thông có thể:

Phản ánh chính xác thực tế, mang tính xây dựng;
Hoặc tuyên truyền thông tin mà không xác nhận tính đúng sai của nó, dẫn đến vô tình bóp méo sự thật;
Hoặc lợi dụng sự thật để tạo ra một thông tin mà họ biết là không đúng nhưng có lợi cho họ.

Những case study được trình bày trong cuốn “CHIÊU TRÒ “MỘT NỬA SỰ THẬT” TRONG THỜI ĐẠI SỐ” giúp chúng ta sâu sắc nhận ra rằng các thương hiệu, các chính trị gia và các nhà hoạt động xã hội có thể dễ dàng “dắt mũi” đám đông như thế nào. Ngay cả những cụm từ quảng cáo quen thuộc như “nước đóng chai chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu”, hay “kem đánh răng này được 80% nha sĩ tin dùng” cũng chỉ là những “sự thật một nửa” mà các nhãn hàng muốn tiêm vào đầu chúng ta mà thôi.

Đừng tin tưởng tất cả những gì bạn đọc được - cuốn sách “CHIÊU TRÒ “MỘT NỬA SỰ THẬT” TRONG THỜI ĐẠI SỐ” của Hector Macdonald sẽ là chiếc “gương chiếu yêu” cho bất kỳ ai lo ngại rằng người khác đang sử dụng sự thật để đành lừa họ, đồng thời hướng dẫn người đọc cách để thuyết phục người khác trong giao tiếp và phục vụ công việc."

Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!

Thông tin sản phẩm

Mã sản phẩm8935325021824
Nhà cung cấpAZ Vietnam
Tác giảHector Macdonald
NXBNXB Công Thương
Năm XB2018
Kích thước15.7x24 cm
Số trang48 Trang
Hình thứcBìa mềm

Đánh giá sản phẩm

Lên đầu trang
Gooda.vn Gooda.vn Gooda.vn
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng