TBPH Hiệu ứng Romeo và Juliet
Tác giả: Thư Ngư
Hiệu ứng Romeo và Juliet
Sức hút của những điều bị cấm
Bạn càng cấm - Tôi càng làm
Phải thừa nhận rằng, không ít lần chúng ta bị rơi vào trường hợp éo le như thế này: Chuyện mình muốn làm, rất quyết tâm để theo đuổi nhưng lại không được bất kỳ ai ủng hộ, thậm chí phức tạp hơn đó là bị người khác can thiệp và chi phối.
Điều này dẫn tới tâm lý là chúng ta bất chấp làm điều đó bằng được, bỏ ngoài tai lời khuyên hữu ích chân thành. Tâm lý học gọi đây là hiệu ứng Romeo và Juliet.
“Hiệu ứng Romeo và Juliet” được phát biểu bởi biên kịch, đạo diễn Richard Driscoll khi ông đề cập đến mối quan hệ của các nhân vật chính trong vở kịch cùng tên của nhà văn William Shakespeare, trong đó chuyện tình yêu của chàng trai tên Romeo và cô gái tên Juliet bị gia đình hai bên kịch liệt phản đối, kết thúc là cái chết bi thương cho cả hai người.
Nghịch cảnh nuôi sống những ngọn lửa. Nhiều người coi hiện tượng này là sự hấp dẫn do bị vỡ mộng, trong khi những người khác gọi đó là hiệu ứng Romeo và Juliet. Rào cản xã hội hoặc thể chất tạo nên niềm đam mê lãng mạn. Chúng khiến một người dễ dàng bỏ qua những điểm thiếu sót và chỉ tập trung vào những phẩm chất tuyệt vời của người kia.
Việc Romeo và Juliet không được sự đồng ý của cha mẹ đã đẩy họ lại gần nhau hơn. Cha mẹ của họ cuối cùng đã đẩy họ đến cái chết.
Xu hướng muốn có được những thứ bị cấm và cho rằng nó đáng giá hơn hay “Hiệu ứng Romeo và Juliet” không chỉ tồn tại trong những vấn đề liên quan đến tình yêu mà còn mở rộng các lĩnh vực có tác động trực tiếp đến tâm lý con người.
Những điều chúng ta đang biết là ảo giác hay bản chất thật sự của thế giới? Hành vi của chúng ta ẩn chứa những bí mật gì? Hoàn cảnh xã hội tác động đến nhận thức và quyết định của con người như thế nào?
Cuốn sách “Hiệu ứng Romeo và Juliet” sẽ tiết lộ những đặc điểm tâm lý tinh tế của con người, giải mã nguyên nhân vì sao chúng ta có xu hướng làm ngược lại những điều ràng buộc và cấm kị. Nếu thấu hiểu và biết vận dụng những hiệu ứng tâm lý được nêu ra trong cuốn sách này, chúng ta có thể thay đổi được chính mình, rộng hơn là cả xã hội.
Những câu chuyện liên quan đến các hiệu ứng tâm lý trong cuốn sách “Hiệu ứng Romeo và Juliet” sẽ giúp bạn hiểu rõ tâm lý, những sự vật sự việc có thể gây tác động đến tâm lý của mình, khám phá được sức mạnh bên trong để có những phương pháp và cách thức đối mặt phù hợp, vượt qua trở ngại.
Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!
Mã sản phẩm | 8935325024405 |
Nhà cung cấp | AZ Vietnam |
Tác giả | Thư Ngư |
NXB | NXB Văn Học |
Năm XB | 2024 |
Kích thước | 14x20.5 cm |
Số trang | 224 Trang |
Hình thức | Bìa mềm |