HỒI KÝ RICH DEVOS - CON ĐƯỜNG TỶ PHÚ
Trở thành tỷ phú nhờ bán hàng kiểu Mỹ
First News vừa hoàn tất hợp đồng chuyển giao bản quyền với Howard Books, một chi nhánh của Simon & Schuster, Hoa Kỳ và xuất bản cuốn hồi ký Con Đường Tỷ Phú của Rich DeVos - một trong hai người đồng sáng lập Tập đoàn Amway.
Với cuốn hồi ký này, Rich DeVos đã kể lại cho người đọc những câu chuyện chân thật về hành trình đi đến sự giàu có và sự thành công của ông, bắt đầu từ những bài học thuở thiếu thời, cho đến chí tự doanh trong nền kinh tế tự do ở Mỹ khi đã trưởng thành, từ biết bao hoài nghi thuở mới lập nghiệp đến việc hiện thực hóa giấc mơ. Chính từ những trải nghiệm đó, ông mới có thể gầy dựng Amway từ con số 0 và bồi đắp dần để nó trở thành một biểu tượng của thành đạt và thịnh vượng như ngày nay. Rich DeVos là thế hệ thứ hai của một gia đình di dân từ Hà Lan.
Ông lớn lên tại bang Michigan, trải qua thời thơ ấu trong bối cảnh nước Mỹ đang ngụp lặn trong cuộc Đại Khủng hoảng. Từ hai bàn tay trắng, Rich DeVos cùng người bạn chí cốt của mình là Jay Van Andel đã tạo nên Amway - một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới hiện nay. Trong hồi ký Con Đường Tỷ Phú, Rich DeVos hồi tưởng lại những trải nghiệm của ông về công việc, niềm tin, gia đình và những giá trị cốt lõi mà ông hằng gìn giữ trong suốt cuộc đời. Với tư cách là nhà đồng sáng lập Amway, ông đã dùng sự khiêm tốn, đức tin và các trải nghiệm của chính mình để viết nên một câu chuyện khơi gợi nhiều cảm hứng sống tích cực và thành công cho người đọc.
Những năm 20 tuổi, Rich DeVos cùng người bạn thân của mình là Jay Van Andel đã bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh với loại hình kinh doanh táo bạo - du lịch đường hàng không. Rich đã tự mua một chiếc máy bay - vào thời điểm đó, có rất ít người Mỹ từng được đi máy bay chứ chưa nói đến chuyện sở hữu một chiếc; sau đó Jay cũng mua một chiếc máy bay Piper Cub cánh quạt và cùng mở hãng Dịch vụ Hàng không Wolverine. Bên cạnh hoạt động dịch vụ hàng không, hai người còn mở nhà hàng “phục vụ tại xe”. Sau hơn bốn năm hoạt động, dịch vụ hàng không đã mang lại cho Rich và Jay khoảng 100.000 USD tiền lãi, còn nhà hàng “phục vụ tại xe” thì hòa vốn. Sau đó, họ lại trở thành những người bán hàng cho Nutrilite - một hãng chuyên về thực phẩm chức năng. Dù chỉ là những người đi bán hàng cho người khác nhưng đây là chuỗi ngày thực sự có ý nghĩa cho cả hai mà như Rich DeVos đã chia sẻ trong cuốn hồi ký của mình: “Nhiều năm sau, tôi có thể thấy rằng đó là thời gian cực kỳ quan trọng đối với Jay và tôi”. Và nó chính là khởi nguồn để Rich và Jay bắt đầu một doanh nghiệp mới, với một sản phẩm mới trong một lĩnh vực mới, với một kế hoạch tiếp thị mới.
Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!