Làm Việc Tại Nhật Bản - Cẩm Nang Về Văn Hóa Doanh Nghiệp

Làm Việc Tại Nhật Bản - Cẩm Nang Về Văn Hóa Doanh Nghiệp

|Thương hiệu: Thái Hà Books
135.150₫ 159.000₫
Số lượng:
Mã Giảm Giá: Mã Giảm Giá:
Nhập mã GOODA5 để được giảm ngay 5k (áp dụng cho các đơn hàng trên 199k)
Nhập mã GOODA15 để được giảm ngay 15k (áp dụng cho các đơn hàng trên 499k)
Nhập mã GOODA50 để được giảm ngay 50k (áp dụng cho các đơn hàng trên 1,200k)
Chỉ có tại Gooda.vn
Đầy đủ các đầu sách
Đầy đủ các đầu sách
Chất lượng cam kết
Chất lượng cam kết
Dịch vụ vượt trội
Dịch vụ vượt trội
Giao hàng nhanh chóng
Giao hàng nhanh chóng
Hỗ trợ mua hàng
Hỗ trợ mua hàng 0799065666

Thông tin chi tiết

Làm Việc Tại Nhật Bản - Cẩm Nang Về Văn Hóa Doanh Nghiệp

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, việc hiểu và hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp không chỉ là một lợi thế mà còn là chìa khóa giúp bạn thành công trong môi trường làm việc đa dạng, đặc biệt là khi bạn làm việc tại Nhật Bản hoặc làm việc cùng những đối tác, khách hàng đến từ thị trường này.

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với bề dày lịch sử và sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế mà còn bởi những giá trị văn hóa độc đáo được xây dựng và gìn giữ qua nhiều thế hệ. Với mong muốn giúp người học tiếng Nhật, người làm việc trong môi trường sử dụng tiếng Nhật và những người quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp của Nhật được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, FPT Software rất tự hào có cơ hội hợp tác với ASK và Thái Hà Books để giới thiệu cuốn sách “Làm việc tại Nhật Bản: Cẩm nang về văn hóa doanh nghiệp” đến độc giả Việt Nam.

Cuốn sách này giúp bạn hiểu sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời bạn cũng có thể học được rất nhiều kiến thức như cách diễn đạt bằng tiếng Nhật, cách ứng xử tại nơi làm việc cũng như các tập quán của Nhật Bản được đòi hỏi trong môi trường doanh nghiệp. Vì vậy, cuốn sách này không chỉ nhắm đến những người học tiếng Nhật như một ngoại ngữ, mà còn hướng đến bất kỳ ai muốn làm việc ở Nhật Bản, chẳng hạn như người nói tiếng mẹ đẻ là tiếng Nhật vừa mới bắt đầu đi làm.

Bên cạnh đó, cuốn sách khuyến khích bạn áp dụng các quy tắc ứng xử tại nơi làm việc vào thực tế, phát triển khả năng thích ứng và tạo dựng mối quan hệ trong môi trường đa văn hóa. Cuốn sách sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để hiểu sâu hơn về những giá trị và tư duy đằng sau các quy tắc này, giúp bạn tự tin hơn khi làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua cuốn sách này, bạn sẽ không chỉ học hỏi mà còn phát triển khả năng thích ứng và tư duy linh hoạt, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, hòa hợp và cởi mở.

Chúc các bạn học tập hiệu quả và thành công!

Mục lục:

Chương 1 Chuẩn bị hành trang để đi làm

UNIT 1 Những điều cần biết khi đi làm

UNIT 2 Tác phong làm việc

UNIT 3 Cách tiến hành công việc

UNIT 4 Các mối quan hệ

Chương 2 Quy tắc ứng xử tại nơi làm việc

UNIT 1 Tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên

UNIT 2 Hành vi ứng xử

UNIT 3 Trao đổi danh thiếp

UNIT 4 Tiếp đón khách đến thăm

UNIT 5 Đến thăm công ty đối tác

Chương 3 Quy tắc cơ bản trong công việc

UNIT 1 Email trong công việc

UNIT 2 Văn bản trong công việc

UNIT 3 Trả lời điện thoại

UNIT 4 Cuộc họp

Chương 4 Tìm hiểu về đa văn hoá

UNIT 1 Tìm hiểu về đa văn hóa

UNIT 2 Phong tục và tập quánn của Nhật Bản

UNIT 3 Hành xử trong bữa ăn

UNIT 4 Hành xử khi ghé thăm nhà riêng

Chương 5 Tìm việc

UNIT 1 Phân tích bản thân

UNIT 2 Tìm hiểu công ty

UNIT 3 Từ khi ứng tuyển đến khi được tuyển dụng

Trích đoạn sách

Đi trễ, về sớm, nghỉ làm

Tàu đang bị trễ do có tai nạn gây thương vong. Với tình hình này, bạn sẽ không kịp giờ làm. Bạn nên làm thế nào đây?

Trong công việc, nếu bạn đi trễ, về sớm, nghỉ làm thì sẽ gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp, cấp trên và cả khách hàng. Khác với sinh viên, đây không phải vấn đề của riêng bạn, vì vậy nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi đi làm là không đi trễ, về sớm, nghỉ làm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn buộc phải đi trễ, về sớm, nghỉ làm thì hãy liên lạc ngay, trình bày lý do và xin phép cấp trên. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hạn chế ảnh hưởng ở mức thấp nhất, chẳng hạn như bàn giao công việc của bạn cho người khác. Ngoài ra, khi liên lạc, nhất định phải liên lạc qua điện thoại. Nếu liên lạc qua email, bạn không thể biết liệu đối phương có đọc email ngay lúc đấy hay không.

Giao tiếp đa văn hóa

Khi cấp trên ngồi bên cạnh và nói “Ôi nóng thế, nóng thế nhỉ...”, bạn sẽ làm gì?

Một trong những điểm đặc trưng trong giao tiếp của người Nhật là “Không nói thẳng ý kiến và suy nghĩ của bản thân”. Điều này không có nghĩa là bản thân họ không có ý kiến, mà là họ coi trọng việc nghĩ cho đối phương và nhượng bộ lẫn nhau nhiều hơn. Khi chưa thống nhất ý kiến, người Nhật thường nói mập mờ, tránh nói thẳng để không làm đối phương cảm thấy khó chịu hoặc gây tổn thương cho họ. Tất cả những điều này đều xuất phát từ mong muốn giữ gìn mối quan hệ mãi tốt đẹp cả về sau này. Vì thế, văn hóa giao tiếp của người Nhật khác với văn hóa giao tiếp luôn nói thẳng ý kiến cá nhân, và chỉ rõ sự khác biệt với ý kiến của người khác.

Khi làm việc, bạn hãy tìm hiểu về đặc trưng của kiểu giao tiếp này, và hãy xác nhận cẩn thận để tránh hiểu nhầm lẫn nhau nhé

Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!

Thông tin sản phẩm

Mã sản phẩm8935280919471
Nhà cung cấpThái Hà Books
Tác giảMiyuki Hatori
NXBNXB Thế Giới
Năm XB2025
Kích thước25 x 17.6 x 0.9 cm
Số trang188 Trang
Hình thứcBìa Mềm

Đánh giá sản phẩm

Lên đầu trang
Gooda.vn Gooda.vn Gooda.vn
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng