Tự Học Nâng Cao Kiến Thức Toán 6Mã sản phẩm: 8936067605273Tác giả : Lê Hồng Đức (Chủ biên)Nhà xuất bản: Đại học Quốc Gia Hà NộiKích thước : 19x26 cmSỐ TRANG: 343Năm xuất bản : 2022Giáo sư Toán H.Durand - Trường đại học La Martinière Montplaisir - Lyon đãviết cho bộ giáo trình của Jean - Marie Monier: “Không một giáo sư nào, dù là một tácgiả đã viết giáo trình, lại nghĩ đến việc thay việc giảng dạy sống động bằng một cuốn sách.Nhưng nếu một giáo trình trung thành với nội dung và tinh thần của chương trình học, cóthể giúp ích rất nhiều cho những học sinh chăm chỉ. Người học sinh, nhất là các học sinhmới bắt đầu học, sẽ cảm thấy yên tâm khi có được một lược đồ sáng sủa, chính xác, chặtchẽ; một cách trình bày thật chau chuốt, với các kiểu chữ khác nhau được xen kẽ một cáchhợp lí; một cách nhìn toàn cục đối với các vấn đề được khảo sát trong sách. Người học sẽtin chắc là sẽ tìm được trong cuốn sách đó một phép chứng minh còn đang thắc mắc, mộtví dụ hay phản ví dụ giúp nắm vững hơn một khái niệm, câu giải đáp cho một câu hỏi màhọ không dám nêu ra ...”Bộ sách TỰ HỌC - NÂNG CAO KIẾN THỨC TOÁN TRUNG HỌC CƠ SỞdo Nhóm HỒNG ĐỨC biên soạn gồm 4 cuốn:Cuốn 1: Tự học - Nâng cao kiến thức Toán 6Cuốn 2: Tự học - Nâng cao kiến thức Toán 7Cuốn 3: Tự học - Nâng cao kiến thức Toán 8Cuốn 4: Tự học - Nâng cao kiến thức Toán 9được viết dựa trên những đề xuất của giáo sư H.Durand, cụ thể: Có cấu trúc trung thành với nội dung và tinh thần của chương trình ToánTHCS theo mỗi lớp (6, 7, 8, 9) của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cách biên soạn dựa trên những hiểu biết chuyên môn của các thành viên nhómHồng Đức, những người có trình độ sư phạm cao, và có nhiều năm kinh nghiệm giảngdạy môn toán ở cấp THCS. Tất cả chỉ để phù hợp với những thay đổi trong công cuộccải cách giáo dục của nước ta hiện nay.Nội dung cuốn sách Tự học - Nâng cao kiến thức Toán 6 được viết theo chươngtrình Sách giáo khoa, mỗi chương gồm nhiều bài học. Mỗi bài học bao gồm các phần: A. TỰ HỌC: Trình bày có trật tự nội dung kiến thức liên quan (thường bắt đầubằng phương pháp đặt vấn đề) cùng với những ví dụ minh hoạ ngay sau đó.B. NÂNG CAO KIẾN THỨC: Giúp các em học sinh áp dụng phần kiến thứcđã học (Phần A) nhận dạng các bài tập, từ đó lựa chọn phương pháp giải thích hợp. Các ví dụ chỉ thêm mục “Hướng dẫn” giúp các em học sinh trả lời câu hỏi“Tại sao họ lại nghĩ cách làm như vậy?”. Các ví dụ có thêm mục “Hướng dẫn” và “Nhận xét” giúp các em học sinhtrả lời câu hỏi “Học để làm gì?”.