CONTENT TRIỆU ĐƠN
Thấu hiểu insight khách hàng, tối ưu sáng tạo nội dung, chiến thuật bùng nổ doanh số
Nội dung là nút thắt của tất cả mọi thứ chúng ta làm trong marketing. Bất cứ hoạt động nào tạo ra nội dung sẽ đều tạo ra trải nghiệm, dù đó chỉ là viết email, sản xuất một viral video, đào tạo nhân sự, xây dựng một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hay thậm chí chỉ là việc lập một hoá đơn.
Mọi hoạt động trên đều cần có một nội dung hấp dẫn, và dĩ nhiên là chúng đều sẽ tạo ra các trải nghiệm. Và có một logic dễ thấy rằng, nếu bạn càng chủ đích khi tạo ra trải nghiệm, bạn sẽ càng kết nối tốt hơn với khán giả của mình. Nhưng đã bao giờ ta dừng lại để nghĩ xem tất cả những nội dung có giá trị như vậy được khách hàng tiềm năng trải nghiệm như thế nào? Nó được tiêu thụ như thế nào? Và những trải nghiệm xung quanh nội dung của ta có ảnh hưởng như thế nào đến hành vi tiếp theo của những khách hàng khó tính?
Câu trả lời đáng tiếc là không. Hầu hết các marketer chưa nghĩ tới trải nghiệm nội dung. Trên thực tế, họ còn chưa hoàn toàn hiểu ý nghĩa thực sự của “trải nghiệm nội dung”.
Vậy làm cách nào để cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với nội dung của bạn? Câu trả lời nằm ở trong cuốn sách Content triệu đơn. Chỉ cần bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về trải nghiệm nội dung và lợi ích của nó trong marketing thì bạn chính là đối tượng mục tiêu của cuốn sách này.
Với các ví dụ về tính hiệu quả trong tạo ra trải nghiệm nội dung, thu hút khách hàng, phản ánh trải nghiệm của người tiêu dùng trên Netflix, Spotify,… tác giả Randy Frisch sẽ thúc đẩy bạn suy nghĩ lại về cách tiếp cận nội dung dành cho nhóm khách hàng tiềm năng. Cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức cung cấp trải nghiệm được cá nhận hóa nhằm tận dụng nội dung, thu hút người theo dõi trên quy mô lớn – cũng như xác định và tăng cường những nhóm khách hàng chủ chốt sẵn sàng chi tiền cho nội dung của bạn.
Để đạt được kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần phải “giống với Google” hơn. Khi bạn cung cấp nội dung đầu tiên tới khách hàng, nó phải là nội dung liên quan nhất mà họ có thể nhìn thấy, để họ không phải phỏng đoán, không cần loại bỏ những thứ nhảm nhí, không có lý do gì để rời đi để tìm câu trả lời ở nơi khác. Nói cách khác, hãy tập trung vào trải nghiệm nội dung.
Về tác giả: RANDY FRISCH
Là nhà tiên phong trong phong trào trải nghiệm nội dung, thúc đẩy các nhà tiếp thị suy nghĩ vượt ra ngoài việc tạo nội dung và tập trung vào trải nghiệm. Phong trào này đã thúc đẩy một hội nghị thường niên, Conex: The Content Experience, quy tụ hơn 750 nhà tiếp thị đam mê và một chuyến tham quan trên toàn Bắc Mỹ.
Randy là Giám đốc tiếp thị và Đồng sáng lập tại Uberflip, một nền tảng trải nghiệm nội dung trao quyền cho các nhà tiếp thị tạo ra trải nghiệm nội dung ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Ông cũng là người dẫn chương trình podcast Conex: The Content Experience Show, diễn giả chính và được Marketo vinh danh là một trong 50 Nhà tiếp thị hàng đầu thế giới.
Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!