Phono Sapiens: Loài Người Mới Sinh Ra Từ Điện Thoại Thông Minh

Phono Sapiens: Loài Người Mới Sinh Ra Từ Điện Thoại Thông Minh

|Thương hiệu: Alphabooks
135.150₫ 159.000₫
Số lượng:
Mã Giảm Giá: Mã Giảm Giá:
Nhập mã GOODA5 để được giảm ngay 5k (áp dụng cho các đơn hàng trên 199k)
Nhập mã GOODA15 để được giảm ngay 15k (áp dụng cho các đơn hàng trên 499k)
Nhập mã GOODA50 để được giảm ngay 50k (áp dụng cho các đơn hàng trên 1,200k)
Chỉ có tại Gooda.vn
Đầy đủ các đầu sách
Đầy đủ các đầu sách
Chất lượng cam kết
Chất lượng cam kết
Dịch vụ vượt trội
Dịch vụ vượt trội
Giao hàng nhanh chóng
Giao hàng nhanh chóng
Hỗ trợ mua hàng
Hỗ trợ mua hàng 0799065666

Thông tin chi tiết

Nhà phát hành: Omega Plus
Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
ISBN 9786043560206
Tác giả Jae Boong Choi
Dịch giả Nguyễn Việt Hà
Loại bìa Mềm
Khổ 16.0x24.0 cm
Số trang 280 trang
Năm xuất bản: 2022
Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư mang đến nhiều thay đổi đột phá về công nghệ và cách con người ứng dụng công nghệ trong đời sống hằng ngày. Đồng hành với những thế hệ cũ, có một thế hệ mới được lớn lên, giáo dục và trưởng thành cùng những thiết bị thông minh và những nền tảng như Facebook, Google, Youtube, v.v. để không chỉ giải trí, kết nối mà còn dần định hình tính cách phát triển của họ cùng với xã hội. Thế hệ mới này được đặt cho một cái tên là Phono Sapiens – loài người mới trưởng thành cùng chiếc điện thoại thông minh trong nền văn minh kỹ thuật số, coi nó là một phần không thể thiếu của cơ thể. Giờ đây, Phono Sapiens là những người làm chủ cuộc cách mạng thị trường; họ là những Thượng đế được quyền đưa ra mọi lựa chọn phù hợp, và tự đặt ra những tiêu chuẩn mới cho thị trường tiêu dùng. 
Nhiều ý kiến trái chiều được nêu lên về lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn cho thế hệ trẻ nói riêng và loài người nói chung khi sống và lệ thuộc vào sự chuyển mình của công nghệ. Tuy vậy, tác giả đã khéo léo đưa ra những dẫn chứng tại chính Hàn Quốc và Mỹ, cũng như các thị trường kinh tế lân cận là Trung Quốc và Nhật Bản, để minh chứng cho một sự thật rằng loài người luôn có khả năng thích ứng và biến đổi trong những cơn khủng hoảng mà công nghệ cũng như smartphone đem đến, để liên tục duy trì vị thế và sự làm chủ cuộc sống của con người với những cơ hội và thời cơ mới.
Liệu thế hệ cũ sẽ nghĩ sao? Khoảng cách về ý thức hệ và ngôi vị trong xã hội giữa các thế hệ được thể hiện ra sao trong bối cảnh gia đình cũng như ngoài xã hội? Các doanh nghiệp cần chuyển mình như thế nào cho phù hợp với nền văn minh Phono Sapiens mới, thay vì cứng nhắc đi theo cơ chế cũ để rồi bị đào thải? Và những chính sách gì nên được đưa ra từ những nhà hoạch định để biến đổi các thách thức từ thị trường ứng dụng công nghệ số thành cơ hội để phát triển và cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp, cũng như giữa tầng lớp lãnh đạo – thế hệ cũ gây dựng nền tảng hiện đang là chủ xã hội – với tầng lớp lao động – những người trẻ tuổi, hiểu và tạo ra nền văn minh kỹ thuật số mới?
TRÍCH ĐOẠN HAY
“Mỗi người tiêu dùng có điện thoại thông minh trong tay đang chuyển động với tốc độ chưa từng có trong quá khứ và tiếp tục lựa chọn một phương thức mới. Chúng ta đã lặng lẽ bước vào kỷ nguyên mà chỉ những công ty có thể nhận được sự lựa chọn của những người tiêu dùng này mới tồn tại. Tuy rằng việc phải thay đổi suy nghĩ thông thường là một việc rất khó và đầy bất tiện, nhưng đây là thông điệp mà thực tế hiện nay gửi đến chúng ta. Chúng ta phải điều chỉnh cho phù hợp với nền văn minh mới.”
Trích Chương 1
“Sự chuyển đổi của nền văn minh là một cơ hội tuyệt hảo để đổi mới cho tất cả các quốc gia. Việc chuyển đổi sang kỷ nguyên văn minh số vừa là khủng hoảng vừa là cơ hội. Hướng đổi mới cũng rất đáng mong đợi. Trong nền văn minh kỹ thuật số, những công ty nào phớt lờ lợi ích của người tiêu dùng vì lợi ích của bản thân đương nhiên sẽ bị đào thải. Bởi quyền lực đã chuyển sang người tiêu dùng. Nếu như trước đây, quyền lực chính trị giúp đảm bảo sự sống còn của họ, thì bây giờ người tiêu dùng trực tiếp quyết định sự sinh tử.” 
Trích Chương 2
“Những người tiêu dùng cầm điện thoại thông minh trên tay có quyền lựa chọn và có trong tay quyền lực mạnh mẽ. Và họ đang sử dụng sức mạnh đó theo ý chí tự do của bản thân. Người tiêu dùng đủ sáng suốt để tự thanh lọc chống lại các tác động phụ của nền kinh tế tự do. [...] Câu chuyện là chấp nhận thay đổi, và cùng nhìn vào cả những nơi khó khăn. Khi người tiêu dùng có quyền lực, thì ngược lại, sức bao dung của họ tăng lên và khả năng phán đoán hợp lý là điều hoàn toàn có thể. Lý do các công ty nền tảng toàn cầu luôn xem xét những gì người tiêu dùng muốn và cẩn thận lưu tâm đến chúng là vì vào thời điểm những lời chỉ trích từ người tiêu dùng bùng nổ, một số lượng lớn khách hàng cũng sẽ bỏ đi, điều này gây ra một sự tổn thất nghiêm trọng. Do đó, có thể nói rằng quyền lực của người tiêu dùng có giá trị hơn quyền lực chính trị và quyền lực tư bản.”
Trích Chương 2
“Tất nhiên, điểm bắt đầu là Internet và điện thoại thông minh. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì về mặt lý thuyết, rằng công nghệ số là khởi đầu cho sự thay đổi của con người. Tuy nhiên lần này, sự khác biệt về định hướng là vô cùng rõ ràng ở điểm: “Sự đổi mới về công nghệ sản xuất không dẫn đến cuộc cách mạng thị trường giống như ở cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ nhất, thứ hai và thứ ba, mà chính sự thay đổi của nền văn minh tiêu dùng nhân loại đã tạo nên một cuộc cách mạng”. Nói cách khác, công nghệ chỉ hỗ trợ, còn người tiêu dùng đã tự mình sáng tạo một nền văn minh kỹ thuật số mới, thay đổi toàn bộ thị trường tiêu dùng. Nếu nhìn theo quan điểm đó, có lẽ sẽ đúng hơn nếu gọi cuộc cách mạng lần này là cuộc Cách mạng Thị trường tiêu dùng, chứ không phải là cuộc Cách mạng Công nghiệp.”


Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!

Thông tin sản phẩm

Mã sản phẩm8935270701970
Nhà cung cấpAlphabooks
Tác giảJae Boong Choi
NXBNXB Dân Trí
Năm XB2022
Kích thước16x24 cm
Số trang280 Trang
Hình thứcBìa Mềm

Đánh giá sản phẩm

Lên đầu trang
Gooda.vn Gooda.vn Gooda.vn
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng